- - Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có);
- - Ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết hoặc mất tích;
- - Giới tính;
- - Nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ;
- - Quốc tịch;
- - Hình ảnh của cá nhân;
- - Số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, số giấy phép lái xe, số biển số xe, số mã số thuế cá nhân, số bảo hiểm xã hội, số thẻ bảo hiểm y tế;
- - Tình trạng hôn nhân;
- - Thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái);
- - Thông tin về tài khoản số của cá nhân; dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng;
- - Các thông tin khác gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể mà không phải là dữ liệu cá nhân nhạy cảm.
L’ORÉAL VIETNAM CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
Tham vọng của L’Oréal là trở thành một doanh nghiệp gương mẫu để giúp biến thế giới trở nên tươi đẹp hơn. Chúng tôi đề cao tính trung thực và minh bạch. Chúng tôi cam kết xây dựng mối quan hệ bền vững, trường tồn với khách hàng của chúng tôi trên cơ sở tin cậy nhau và vì lợi ích của hai bên; trong đó, chúng tôi cam kết bảo vệ và tôn trọng quyền riêng tư của Quý khách cũng như các lựa chọn của Quý khách. Tôn trọng quyền riêng tư của Quý khách là điều cốt lõi đối với chúng tôi. Đây là lý do tại sao chúng tôi xây dựng “Cam kết của Chúng tôi về Bảo vệ dữ liệu cá nhân” và “Chính sách Bảo mật” (sau đây gọi là “Chính sách Bảo mật” hoặc “Chính sách”) của chúng tôi như được trình bày đầy đủ dưới đây.
I. CAM KẾT CỦA CHÚNG TÔI VỀ BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
- 1. Chúng tôi tôn trọng quyền riêng tư của Quý khách cũng như các lựa chọn của Quý khách.
- 2. Chúng tôi bảo đảm rằng sự bảo mật và an toàn thông tin luôn đi đôi trong mọi công việc chúng tôi thực hiện.
- 3. Chúng tôi không gửi cho Quý khách các thư từ tiếp thị, trừ trường hợp Quý khách yêu cầu hoặc đồng ý cho chúng tôi gửi các thông tin đó. Tại bất kỳ thời điểm nào, Quý khách đều có thể thay đổi ý định của mình về việc này.
- 4. Chúng tôi không bao giờ chào mời hoặc bán các dữ liệu cá nhân của Quý khách.
- 5. Chúng tôi cam kết giữ an toàn và bảo mật cho các dữ liệu cá nhân của Quý khách, bao gồm cả cam kết chỉ giao dịch với các đối tác đáng tin cậy.
- 6. Chúng tôi cam kết sẽ công khai và minh bạch về cách thức sử dụng các dữ liệu cá nhân của Quý khách.
- 7. Chúng tôi không sử dụng các dữ liệu cá nhân của Quý khách theo các phương thức chưa thông báo cho Quý khách.
- 8. Chúng tôi tôn trọng các quyền của Quý khách và luôn cố gắng đáp ứng các yêu cầu của Quý khách trong phạm vi nhiều nhất có thể, phù hợp với các trách nhiệm của chúng tôi về pháp lý và nghiệp vụ hoạt động.
Tuy nhiên không phải tất cả mọi tình huống trong Chính sách này đều được áp dụng cho Quý khách. Chính sách Bảo mật này trình bày tổng quát cho Quý khách tất cả mọi tình huống mà hai bên chúng ta có thể cùng tương tác với nhau.Khi tương tác với chúng tôi càng nhiều, Quý khách càng cho chúng tôi hiểu thêm về Quý khách và chúng tôi càng có thể cung cấp cho Quý khách các dịch vụ thiết kế riêng cho Quý khách.Khi Quý khách chia sẻ dữ liệu cá nhân của mình với chúng tôi hoặc khi chúng tôi nhận được các dữ liệu cá nhân về Quý khách, chúng tôi sẽ sử dụng các dữ liệu cá nhân đó phù hợp với Chính sách này. Vui lòng đọc kỹ thông tin tại Chính sách này. Nếu Quý khách có bất kỳ thắc mắc hoặc lo ngại nào về dữ liệu cá nhân của mình, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
Gửi thư điện tử đến: [email protected]
Gửi thư đến: Chuyên viên bảo vệ dữ liệu
Văn phòng của L'Oreal
Tầng 10, số 45, đường Lý Tự Trọng,
Phường Bến Nghé, quận 1,
Thành phố Hồ Chí Minh
II. QUÝ KHÁCH TÌM THẤY THÔNG TIN GÌ TRONG CHÍNH SÁCH BẢO MẬT NÀY?
Trong Chính sách này, Quý khách sẽ tìm thấy được các câu trả lời cho các câu hỏi sau:
- Chúng tôi là ai?
- Dữ liệu cá nhân là những thông tin nào?
- Xử lý dữ liệu cá nhân là gì?
- Chúng tôi thu thập những Dữ liệu cá nhân nào từ Quý khách và cách thức chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân đó như thế nào?
- + Chúng tôi thu thập hoặc nhận dữ liệu cá nhân của Quý khách như thế nào?
- + Biện Pháp Tự động quyết định phát hiện gian lận
- + Công nghệ profiling
- + Đối tượng nào có thể tiếp cận dữ liệu cá nhân của Quý khách?
- + Chúng tôi lưu trữ dữ liệu cá nhân của Quý khách ở đâu?
- + Chúng tôi xử lý và lưu trữ dữ liệu cá nhân của Quý khách trong thời gian bao lâu?
- + Dữ liệu cá nhân của Quý khách có an toàn không?
- + Hậu quả, thiệt hại không mong muốn có khả năng xảy ra khi xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách?
- + Kết nối với các website của bên thứ ba và đăng nhập qua mạng xã hội
- + Mạng xã hội và nội dung do người sử dụng tạo ra (UGC)
- Quý khách có những quyền và lựa chọn nào liên quan đến Dữ liệu cá nhân của mình?
- Quý khách hàng có những nghĩa vụ nào liên quan đến dữ liệu cá nhân của mình?
- Chúng tôi xử lý dữ liệu trẻ em như thế nào?
- Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của chúng tôi như thế nào?
- Cách thức liên hệ với chúng tôi
III. CHÚNG TÔI LÀ AI
Công ty TNHH L’Oreal Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm về các dữ liệu cá nhân mà Quý khách chia sẻ với chúng tôi. Khi chúng tôi đề cập đến “L’Oréal”, “chúng tôi” hoặc “của chúng tôi”, nghĩa là chúng tôi đang nói tới Công ty TNHH L’Oreal Việt Nam. L’Oréal là “bên kiểm soát dữ liệu”, nghĩa là tổ chức quyết định mục đích và phương tiện xử lý dữ liệu cá nhân theo quy định của pháp luật hiện hành về bảo vệ dữ liệu.
Thông tin cụ thể của Chúng tôi:
Công ty TNHH L’Oreal Việt Nam
MST: 0102289856
Địa chỉ: Tầng 10, Tòa nhà Vincom, 45A Lý Tự Trọng và 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Website: http://www.loreal.vn/
IV. DỮ LIỆU CÁ NHÂN LÀ NHỮNG THÔNG TIN NÀO?
Dữ liệu cá nhân là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền hoặc giúp xác định một con người cụ thể. Dữ liệu cá nhân bao gồm dữ liệu cá nhân cơ bản và dữ liệu cá nhân nhạy cảm.
Dữ liệu cá nhân cơ bản bao gồm:
Trong một số trường hợp hoặc đối với một số sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định, chúng tôi có thể cần xử lý dữ liệu cá nhân nhạy cảm của Quý khách như được quy định tại quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân hiện hành , chẳng hạn như dữ liệu cá nhân liên quan đến tình trạng sức khỏe, đặc điểm di truyền, thuộc tính vật lý, đặc điểm sinh học riêng, vị trí của Quý khách…. Đây là dữ liệu cá nhân gắn liền với quyền riêng tư mà khi bị xâm phạm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền, lợi ích hợp pháp của Quý khách. Chính vì vậy, chúng tôi chỉ xử lý dữ liệu cá nhân này trên cơ sở đồng ý của Quý khách và tuân thủ nghiêm ngặt pháp luật hiện hành về bảo vệ dữ liệu cá nhân nhạy cảm.
V. XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN LÀ GÌ ?
Chúng tôi thực hiện việc xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách, bao gồm một hoặc nhiều hoạt động tác động tới dữ liệu cá nhân, như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan.
VI. CHÚNG CHÚNG TÔI THU THẬP NHỮNG DỮ LIỆU CÁ NHÂN NÀO TỪ QUÝ KHÁCH VÀ CÁCH THỨC CHÚNG TÔI XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN ĐÓ NHƯ THẾ NÀO?
L'Oréal tin rằng Quý khách, người tiêu dùng, luôn là trọng tâm trong mọi việc chúng tôi thực hiện. Chúng tôi rất vui mừng khi được nghe ý kiến từ Quý khách, khi được hiểu thêm về Quý khách cũng như khi tạo ra và cung cấp các sản phẩm mà Quý khách yêu thích. Chúng tôi biết rằng nhiều Quý khách cũng muốn trao đổi với chúng tôi. Do vậy, có thể nói có nhiều cách để Quý khách có thể chia sẻ dữ liệu cá nhân của mình với chúng tôi và chúng tôi có thể thu thập các dữ liệu cá nhân này từ Quý khách, cụ thể như sau:
(1) Cách thức chúng tôi thu thập hoặc nhận dữ liệu cá nhân của Quý khách như thế nào?
Chúng tôi có thể thu thập hoặc nhận được các dữ liệu cá nhân từ Quý khách trên trang web của chúng tôi, các đơn yêu cầu, các ứng dụng, thiết bị, các trang sản phẩm L’Oréal hoặc các trang nhãn hàng của L’Oréal trên mạng xã hội hoặc các phương tiện khác. Đôi khi Quý khách cung cấp dữ liệu cá nhân cho chúng tôi một cách trực tiếp (như khi Quý khách tạo tài khoản, khi Quý khách liên hệ với chúng tôi, khi Quý khách mua sắm trên trang web/ứng dụng của chúng tôi hoặc tại các cửa hàng/beauty salon của chúng tôi), đôi khi chúng tôi chủ động thu thập dữ liệu cá nhân (như sử dụng các cookie để hiểu rõ hơn Quý khách sử dụng trang web/ứng dụng của chúng tôi như thế nào) khi có sự cho phép từ Quý Khách hàng hoặc đôi khi chúng tôi nhận được dữ liệu cá nhân của Quý khách từ các bên thứ ba, kể cả các công ty khác thuộc Tập đoàn L’Oréal.
Khi thực hiện thu thập dữ liệu cá nhân, chúng tôi sẽ quy định dấu sao là các trường bắt buộc phải điền dữ liệu cá nhân nếu dữ liệu cá nhân đó là cần thiết để chúng tôi:
- - Thực hiện hợp đồng giữa chúng tôi với Quý khách (như giao các sản phẩm mà Quý khách đã mua trên trang web/ứng dụng của chúng tôi);
- - Cung cấp cho Quý khách các dịch vụ mà Quý khách đã yêu cầu (như gửi thư tin tức (newsletter) cho Quý khách); hoặc
- - Tuân thủ các yêu cầu của pháp luật (như lập hóa đơn).
Nếu Quý khách không cung cấp các dữ liệu cá nhân được đánh dấu sao, thì có thể ảnh hưởng đến khả năng chúng tôi cung cấp các sản phẩm và dịch vụ.
(2) Giải thích chi tiết bảng biểu nêu tại mục (4):
- a. Cột thứ nhất trả lời cho câu hỏi Quý khách có thể cung cấp dữ liệu cá nhân và/hoặc chúng tôi có thể xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách thông qua các loại tương tác nào? Cột này giải thích hoạt động nào Quý khách đang thực hiện hoặc hoàn cảnh hiện tại nào của Quý khách khi chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách. Ví dụ như Quý khách đang thực hiện một giao dịch mua hàng, đang đăng ký nhận thư tin tức (newsletter), hoặc đang tìm kiếm một trang web/ứng dụng.
- b. Cột thứ hai trả lời cho câu hỏi loại dữ liệu cá nhân nào chúng tôi có thể trực tiếp nhận từ Quý khách hoặc phát sinh khi Quý khách tương tác với chúng tôi? Cột này giải thích các loại dữ liệu cá nhân của Quý khách mà chúng tôi có thể thu thập tùy hoàn cảnh thực tế.
- c. Cột thứ ba trả lời cho câu hỏi cách thức và tại sao chúng tôi có thể xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách? Cột này giải thích chúng tôi có thể làm gì với các dữ liệu cá nhân của Quý khách và mục đích chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách.
- d. Cơ sở pháp lý cho việc xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách là gì? Cột này giải thích lý do chúng tôi có thể xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách.
(3) Dựa vào mục đích xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách, các cơ sở pháp lý cho việc xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách có thể gồm:
- - Sự đồng ý của Quý khách;
- - Trong trường hợp khẩn cấp, cần xử lý ngay dữ liệu cá nhân có liên quan để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của Quý khách hoặc người khác;
- - Việc công khai dữ liệu cá nhân theo quy định của luật;
- - Để thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng của Quý khách và chúng tôi: Một cách cụ thể hơn là thực hiện các dịch vụ mà Quý khách yêu cầu chúng tôi thực hiện;
- - Để phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước đã được quy định theo quy định của pháp luật.
Tổng quan về việc Quý khách tương tác với chúng tôi và mục đích xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách
Quý khách có thể cung cấp dữ liệu cá nhân và/hoặc chúng tôi có thể thu thập dữ liệu cá nhân của Quý khách thông qua các loại tương tác nào?
|
Loại dữ liệu cá nhân nào chúng tôi có thể trực tiếp nhận từ Quý khách hoặc phát sinh khi Quý khách tương tác với chúng tôi?
|
Cách thức và tại sao chúng tôi có thể xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách và mục đích xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách?
|
Cơ sở pháp lý cho việc xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách là gì?
|
---|---|---|---|
A. Tạo tài khoản và quản lý tài khoản. Theo đó, Dữ liệu cá nhân được thu thập trong quá trình tạo tài khoản trên trang web/các ứng dụng của L’Oréal thông qua đăng nhập mạng xã hội hoặc thực hiện tại cửa hàng. |
Tùy vào tần suất Quý khách tương tác với chúng tôi, các dữ liệu cá nhân này có thể gồm:
|
(1) Quản lý các đơn hàng của Quý khách; (2) Quản lý các tranh luận, chương trình khuyến mại, khảo sát hoặc cuộc thi mà Quý khách đã chọn tham gia; (3) Trả lời các câu hỏi của Quý khách và tương tác với Quý khách trong trường hợp khác; (4) Đề nghị áp dụng một chương trình khách hàng thân thiết cho Quý khách; (5) Cho phép Quý khách quản lý các sở thích của mình; |
Thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng: Cung cấp cho Quý khách các dịch vụ, sản phẩm mà Quý khách yêu cầu (ví dụ như tạo tài khoản, hoàn tất khảo sát hoặc mua sản phẩm). |
(6) Gửi cho Quý khách các thư tiếp thị (nếu Quý khách yêu cầu) được thiết kế riêng phù hợp với trang cá nhân (profile) của Quý khách (nghĩa là dựa trên các dữ liệu cá nhân mà chúng tôi biết về Quý khách và các sở thích của Quý khách);
|
Sự đồng ý của Quý khách. | ||
(7) Chào mời các dịch vụ, sản phẩm dành riêng dựa trên các nét đẹp riêng của Quý khách; (8) Giám sát và cải tiến trang web/các ứng dụng của chúng tôi; (9) Tiến hành các phân tích hoặc thu thập thông tin thống kê; (10) Bảo đảm an toàn cho trang web/các ứng dụng của chúng tôi và bảo vệ Quý khách và chúng tôi không bị gian lận; |
Sự đồng ý của Quý khách | ||
B. Đăng ký nhận thư tin tức (newsletter) và các thư thương mại |
Tùy vào tần suất Quý khách tương tác với chúng tôi, các dữ liệu cá nhân này có thể gồm:
|
(1) Gửi cho Quý khách các thư tiếp thị (nếu Quý khách yêu cầu) được thiết kế riêng phù hợp với trang cá nhân (profile) của Quý khách dựa trên các dữ liệu cá nhân mà chúng tôi biết về Quý khách và các sở thích của Quý khách (kể cả vị trí của cửa hàng Quý khách yêu thích); (2) Tiến hành các phân tích hoặc thu thập thông tin thống kê. (3) Thiết kế riêng các thư tiếp thị của chúng tôi, hiểu rõ hiệu quả tương ứng, và bảo đảm Quý khách nhận được thông tin phù hợp nhất; giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về nhu cầu và kỳ vọng của Quý khách, qua đó nâng cao/cải tiến các dịch vụ, sản phẩm và nhãn hang của chúng tôi; (4) Cập nhật danh mục không liên lạc trong trường hợp Quý khách đã yêu cầu không liên lạc với Quý khách; |
Sự đồng ý của Quý khách. |
C. Mua hàng và quản lý đơn hàng. Theo đó, Dữ liệu cá nhân được thu thập trong quá trình mua hàng trên trang web/các ứng dụng/các trang xã hội hoặc tại cửa hàng của L’Oréal |
Tùy vào tần suất Quý khách tương tác với chúng tôi, các dữ liệu cá nhân này có thể gồm:
|
(1) Liên hệ với Quý khách nhằm hoàn tất đơn hàng của Quý khách nếu Quý khách đã lưu giỏ mua hàng hoặc đã lưu sản phẩm vào giỏ mua hàng nhưng chưa hoàn tất quy trình thanh toán; (2) Thông báo cho Quý khách khi một sản phẩm Quý khách muốn mua đã có hàng; (3) Xử lý và theo dõi đơn hàng của Quý khách, như giao sản phẩm đến địa chỉ Quý khách đã chỉ định; (4) Quản lý việc thanh toán đơn hàng của Quý khách. Xin lưu ý rằng các thông tin thanh toán (số thẻ tín dụng/ thông tin tài khoản Paypal / chi tiết tài khoản ngân hàng) không do chúng tôi thu thập, mà do các đơn vị dịch vụ thanh toán thu thập trực tiếp; (5) Quản lý các chi tiết liên lạc của Quý khách với chúng tôi liên quan đến đơn hàng của Quý khách; |
Thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng: Cung cấp cho Quý khách các dịch vụ, sản phẩm mà Quý khách yêu cầu Thực hiện hợp đồng (ví dụ như mua hàng) |
(6) Bảo đảm các giao dịch không bị gian lận. Xin lưu ý rằng chúng tôi sẽ sử dụng giải pháp của đơn vị cung cấp dịch vụ bên thứ ba để phát hiện gian lận và bảo đảm việc thanh toán được hoàn tất, do chính Quý khách hoặc một người bất kỳ được Quý khách ủy quyền thực hiện; (7) Làm cho trang cá nhân (profile) của Quý khách thêm phong phú nếu Quý khách đặt mua hàng bằng các thông tin tài khoản của Quý khách; (8) Đánh giá mức độ hài long của Quý khách; (9) Quản lý các khiếu nại về việc mua hàng; (10) Phục vụ mục đích thống kê. |
Sự đồng ý của Quý khách
|
||
D. Truy cập trực tuyến. Theo đó, dữ liệu cá nhân được thu thập thông qua các cookie hoặc công nghệ tương tự (“Cookie”*) trong quá trình Quý khách truy cập trang web/ các ứng dụng của L’Oréal và/hoặc trang web/các ứng dụng của bên thứ ba. Để biết thêm thông tin về các loại Cookie cụ thể được sử dụng thông qua một trang web/ ứng dụng cụ thể, vui lòng xem qua bảng liệt kê các cookie có liên quan. * Cookie là tập tin text nhỏ được lưu trữ trên thiết bị của Quý khách (máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại di động) khi Quý khách truy cập internet, kể cả các trang web của Tập đoàn L'Oréal. |
Tùy vào tần suất Quý khách tương tác với chúng tôi, các dữ liệu cá nhân này có thể gồm:
|
Chúng tôi sử dụng các Cookie, khi cần thiết, cho các dữ liệu cá nhân khác mà Quý khách đã chia sẻ với chúng tôi (như những lần mua hàng trước đây, hoặc khi Quý khách đăng ký nhận thư tin tức (newsletter) của chúng tôi bằng email) hoặc cho các mục đích sau: (1)Cho phép trang web/các ứng dụng của chúng tôi hoạt động đúng chức năng: (2)hiển thị đúng nội dung; (3)thiết lập và ghi nhớ giỏ hàng; (4)thiết lập và ghi nhớ đăng nhập của Quý khách; (5)xây dựng giao diện riêng như ngôn ngữ; (6)ghi nhớ các thông số thiết bị của Quý khách kể cả độ phân giải màn hình của Quý khách, v.v…. (7)cải tiến trang web/các ứng dụng của chúng tôi, ví dụ như bằng cách thử nghiệm các ý tưởng mới. (8)Bảo đảm an toàn cho trang web/các ứng dụng và bảo vệ Quý khách không bị gian lận hoặc lạm dụng đối với trang web hoặc các dịch vụ của chúng tôi, ví dụ như thực hiện khắc phục lỗi. (9)Tiến hành thống kê để:
(10)Cải thiện các chào mời của chúng tôi; (11)Biết bằng cách nào Quý khách tìm ra trang web/các ứng dụng của chúng tôi. (12)Đưa ra các quảng cáo theo hành vi (Online Behavioural Advertising): (13)Hiển thị cho Quý khách thấy các quảng cáo trực tuyến về sản phẩm mà Quý khách có thể quan tâm dựa trên hành vi/thao tác trước đây của Quý khách; (14)Hiển thị cho Quý khách thấy quảng cáo và nội dung trên các mạng xã hội. (15)Thiết kế riêng các dịch vụ dành cho Quý khách nhằm:
(16)Cho phép chia sẻ các nội dung của chúng tôi trên mạng xã hội (nút ‘sharing’ có mục đích thể hiện trang). |
Sự đồng ý của Quý khách Đối với tất cả các loại Cookie. |
E. Các hoạt động khuyến mại. Theo đó, dữ liệu cá nhân được thu thập trong trò chơi, cuộc thi, chào mời khuyến mại, yêu cầu sản phẩm mẫu, khảo sát nghiên cứu. |
Tùy vào tần suất Quý khách tương tác với chúng tôi, các dữ liệu cá nhân này có thể gồm:
|
(1) Hoàn tất các công việc Quý khách đã yêu cầu chúng tôi thực hiện, như quản lý việc Quý khách tham gia các cuộc thi, trò chơi và khảo sát, kể cả xem xét các phản hồi và đề nghị của Quý khách;
|
Thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng: Cung cấp cho Quý khách các dịch vụ mà Quý khách yêu cầu
|
(2) Phục vụ mục đích thống kê. (3) Giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về nhu cầu và kỳ vọng của Quý khách, qua đó nâng cao/cải tiến các dịch vụ, sản phẩm và nhãn hàng của chúng tôi. |
Sự đồng ý của Quý khách
|
||
(4) Gửi cho Quý khách các thư tiếp thị (nếu Quý khách yêu cầu).
|
Sự đồng ý của Quý khách để gửi cho Quý khách các thư tiếp thị trực tiếp.
|
||
F. Nội dung do người sử dụng tạo ra (User Generated Content). Theo đó, dữ liệu cá nhân được thu thập khi Quý khách gửi/đưa một nội dung bất kỳ lên một trong các mạng xã hội của chúng tôi hoặc khi Quý khách khách chấp nhận việc chúng tôi sử dụng lại nội dung mà Quý khách đã đăng trên các mạng xã hội. |
Tùy vào tần suấtQuý khách tương tác với chúng tôi, các dữ liệu cá nhân này có thể gồm:
|
(1) Phù hợp với các điều khoản và điều kiện riêng được Quý khách chấp nhận, để:
|
Sự đồng ý của Quý khách cho phép sử dụng lại nội dung Quý khách đã đăng trên mạng.
|
(2) Phục vụ mục đích thống kê. (3) Giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về nhu cầu và kỳ vọng của Quý khách, qua đó nâng cao/cải tiến các dịch vụ, sản phẩm và nhãn hàng của chúng tôi. |
Sự đồng ý của Quý khách
|
||
G. Sử dụng các ứng dụng và thiết bị. Theo đó, dữ liệu cá nhân được thu thập trong quá trình Quý khách sử dụng các ứng dứng và/hoặc thiết bị của chúng tôi. |
Tùy vào tần suất Quý khách tương tác với chúng tôi, các dữ liệu cá nhân này có thể gồm:
|
(1) Cung cấp cho Quý khách các dịch vụ Quý khách yêu cầu (ví dụ như thử nghiệm ảo sản phẩm của chúng tôi, mua sản phẩm của chúng tôi thông qua ứng dụng hoặc trên các trang web thương mại điện tử có liên quan; tư vấn và thông báo về độ bắt nắng (sun exposure), các bước chăm sóc tóc cho Quý khách); (2) Phân tích các đặc điểm ngoại hình của Quý khách và khuyến cáo các sản phẩm phù hợp (kể cả các sản phẩm đặt trước) và các bước sử dụng; (3) Cung cấp cho Quý khách các khuyến cáo/giới thiệu về sản phẩm và các bước sử dụng; |
Thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng: Cung cấp cho Quý khách các dịch vụ mà Quý khách yêu cầu (như khi cần, tiến hành phân tích các thuật toán cần thiết để cung cấp dịch vụ do đội ngũ chuyên gia nghiêncứu, đổi mới thực hiện).
|
(4) Phục vụ công việc nghiên cứu và đổi mới do các nhà khoa học của Tập đoàn L’Oréal thực hiện; (5) Giám sát và cải tiến các ứng dụng và thiết bị của chúng tôi; (6) Phục vụ mục đích thống kê |
Sự đồng ý của Quý khách
|
||
H. Thông tin hỏi đáp. Theo đó, dữ liệu cá nhân được thu thập khi Quý khách đặt câu hỏi với chúng tôi (như thông qua bộ phận chăm sóc khác hàng của chúng tôi) về các nhãn hàng, sản phẩm của chúng tôi và về cách sử dụng sản phẩm. |
Tùy vào tần suất Quý khách tương tác với chúng tôi, các dữ liệu cá nhân này có thể gồm:
|
(1) Trả lời các câu hỏi của Quý khách; Nếu cần thiết, giới thiệu Quý khách với các dịch vụ có liên quan. (2) Phục vụ mục đích thống kê về mặt mỹ phẩm học (3) Giám sát và ngăn chặn tác dụng không mong muốn khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi; (4) Thực hiện các nghiên cứu về độ an toàn khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi; (5) Thực hiện và theo dõi các bước chỉnh sửa đã thực hiện, nếu cần thiết. (6) Giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về nhu cầu và kỳ vọng của Quý khách, qua đó nâng cao/cải tiến các dịch vụ, sản phẩm và nhãn hàng của chúng tôi. (7) Tuân thủ nghĩa vụ pháp lý là giám sát các tác dụng không mong muốn của sản phẩm của chúng tôi. |
Sự đồng ý của Quý khách |
I. Tài trợ |
Tùy vào tần suất Quý khách tương tác với chúng tôi, các dữ liệu cá nhân này có thể gồm:
|
(1) Gửi thông tin về các sản phẩm của chúng tôi và/hoặc thông tin được đánh dấu trong wish list đến một người theo yêu cầu của Quý khách.
|
Thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng: Cung cấp cho Quý khách các dịch vụ mà Quý khách yêu cầu
|
(5) Tự động quyết định phát hiện gian lận
Nhằm mục đích bảo đảm an toàn cho các giao dịch thực hiện trên trang web/các ứng dụng/thiết bị của chúng tôi không bị gian lận, lạm dụng, chúng tôi sử dụng (các) giải pháp của đơn vị cung cấp dịch vụ bên thứ ba. Ví dụ như phương pháp phát hiện gian lận được dựa trên các phép so sánh đơn giản, liên kết dữ liệu, gom cụm dữ liệu, dự đoán và dò tìm dữ liệu ngoại lai bằng cách sử dụng các tác nhân thông minh, công nghệ tích hợp dữ liệu và các công nghệ khai phá dữ liệu khác.
Quy trình phát hiện gian lận có thể được thực hiện hoàn toàn tự động hoặc có thể có sự can thiệp của con người trong trường hợp một người đưa ra quyết định cuối cùng. Trong mọi trường hợp, chúng tôi sẽ thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa và biện pháp bảo vệ hợp lý để hạn chế mọi tiếp cận đến dữ liệu cá nhân của Quý khách.
Với bước tự động phát hiện gian lận, Quý khách có thể (i) cảm thấy việc xử lý đơn hàng/yêu cầu của Quý khách bị chậm trong lúc chúng tôi đang rà soát giao dịch của Quý khách; và (ii) bị hạn chế hoặc không được tham gia một dịch vụ nếu rủi ro gian lận được xác định. Để biết Quý khách có quyền tiếp cận những thông tin nào mà dựa vào đó chúng tôi đưa ra quyết định của mình, vui lòng xem phần “Các quyền và lựa chọn của Quý khách” như bên dưới.
(6) Công nghệ profiling
Khi chúng tôi gửi hoặc hiển thị các thư từ và/hoặc nội dung được thiết kế riêng, chúng tôi có thể sử dụng một số công nghệ thích hợp như công nghệ “profiling” (tức là phương thức xử lý tự động các dữ liệu cá nhân, gồm việc sử dụng các dữ liệu cá nhân đó để xác định một số đặc điểm riêng của một người, cụ thể là để phân tích hoặc dự đoán các khía cạnh về sở thích riêng, mối quan tâm, điều kiện kinh tế, hành vi, vị trí, sức khỏe, độ tin cậy hoặc động thái của người đó). Việc này có nghĩa là chúng tôi có thể thu thập dữ liệu cá nhân của Quý khách trong một số tình huống khác nhau được nêu trong bảng trên. Chúng tôi tập trung vào dữ liệu cá nhân này, phân tích dữ liệu cá nhân này để xác định và dự đoán các sở thích riêng của Quý khách và/hoặc những gì Quý khách quan tâm.
Căn cứ vào phân tích của chúng tôi, chúng tôi gửi hoặc hiển thị các thư từ và/hoặc nội dung được thiết kế riêng phù hợp với sự quan tâm/nhu cầu của Quý khách.
Quý khách có quyền phản đối việc sử dụng dữ liệu cá nhân của Quý khách để “profiling”, cụ thể vui lòng xem phần “Các quyền và lựa chọn của Quý khách” như bên dưới.
(7) Đối tượng nào có thể tiếp cận dữ liệu cá nhân của quý khách?
Chúng tôi có thể chia sẻ dữ liệu cá nhân của Quý khách trong nội bộ Tập đoàn L’Oréal để tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý của chúng tôi, để phòng ngừa gian lận và/hoặc để bảo đảm an toàn cho các công cụ của chúng tôi, cải tiến các sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi hoặc cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào khác sau khi được sự đồng ý của Quý khách.
Tùy vào mục đích xử lý dữ liệu cá nhân và chỉ trên cơ sở cần phải biết, một số dữ liệu cá nhân của Quý khách có thể được các công ty thuộc Tập đoàn L’Oréal trên toàn thế giới tiếp cận, nếu có thể dưới dạng số hiệu hóa/ ẩn danh (không cho phép nhận diện lại trực tiếp), và khi cần thiết để cung cấp cho Quý khách các dịch vụ Quý khách đã yêu cầu.
Chúng tôi cũng có thể chia sẻ dữ liệu cá nhân của Quý khách dưới dạng số hiệu hóa/ ẩn danh (không cho phép nhận diện lại trực tiếp) với đội ngũ các nhà khoa học thuộc Bộ phận Nghiên cứu và Đổi mới của L’Oréal, kể cả các nhà khoa học ở bên ngoài quốc gia của Quý khách, nhằm phục vụ công việc nghiên cứu và đổi mới khi nhận được cho phép của Quý khách.
Khi được cho phép, chúng tôi cũng có thể chia sẻ một số dữ liệu cá nhân của Quý khách, kể cả các dữ liệu cá nhân được thu thập qua các Cookie, với các nhãn hàng của chúng tôi để hài hòa và cập nhật các dữ liệu cá nhân Quý khách đã chia sẻ với chúng tôi, để thực hiện công việc thống kê dựa trên các đặc điểm của Quý khách và thiết kế thư từ trao đổi của chúng tôi.
Ðể biết thêm thông tin về Tập đoàn L’Oréal, các nhãn hàng của Tập đoàn L’Oréal và các địa điểm của Tập đoàn L’Oréal, vui lòng truy cập trang web của Tập đoàn L’Oréal.
Chúng tôi có thể chia sẻ dữ liệu cá nhân của Quý khách vì các mục đích tiếp thị với bên thứ ba hoặc các pháp nhân trong nội bộ Tập đoàn L’Oréal.
Chúng tôi chỉ chia sẻ dữ liệu cá nhân của Quý khách với các bên thứ ba vì các mục đích tiếp thị trực tiếp, khi có sự đồng ý của Quý khách. Trong trường hợp này, dữ liệu cá nhân của Quý khách sẽ được bên thứ ba đó xử lý với tư cách là bên kiểm soát dữ liệu, và các điều khoản và điều kiện, thông báo bảo mật riêng của bên thứ ba đó sẽ được áp dụng. Quý khách cần kiểm tra kỹ càng các tài liệu của bên thứ ba đó trước khi đồng ý cung cấp dữ liệu cá nhân của mình cho bên thứ ba đó.
Dữ liệu cá nhân của Quý khách cũng có thể được các đơn vị cung cấp dịch vụ bên thứ ba có uy tín xử lý thay mặt chúng tôi
Chúng tôi yêu cầu các bên thứ ba có uy tín thay mặt chúng tôi thực hiện rất nhiều công việc trong hoạt động kinh doanh của mình. Chúng tôi chỉ cung cấp cho họ những dữ liệu cá nhân nào họ cần để thực hiện dịch vụ, và chúng tôi cũng yêu cầu họ không sử dụng dữ liệu cá nhân của Quý khách vào bất kỳ mục đích nào khác. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực tối đa bảo đảm rằng tất cả bên thứ ba mà chúng tôi cộng tác làm việc đều sẽ bảo mật dữ liệu cá nhân của Quý khách. Theo đó, chúng tôi có thể yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ dưới đây thực hiện các dịch vụ trong đó đòi hỏi phải xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách:
- - Các bên thứ ba trợ giúp và hỗ trợ chúng tôi cung cấp dịch vụ kỹ thuật số và dịch vụ thương mại điện tử như công cụ lắng nghe khách hàng (social listening), định vị cửa hàng, chương trình khách hàng thân thiết, quản lý nhận dạng, đánh giá và nhận xét, CRM, công cụ phân tích web và công cụ tìm kiếm, công cụ chọn lọc/biên tập nội dung do người sử dụng tạo ra;
- - Các công ty quảng cáo, công ty marketing, công ty kỹ thuật số và các đơn vị truyền thông xã hội để hỗ trợ chúng tôi truyền tải các quảng cáo, thông điệp tiếp thị và các chiến dịch, để phân tích hiệu quả quảng cáo/tiếp thị, và quản lý thông tin liên lạc, thắc mắc của Quý khách;
- - Các bên thứ ba cần thiết để giao sản phẩm đến Quý khách, như dịch vụ bưu điện/giao nhận hàng;
- - Các bên thứ ba trợ giúp và hỗ trợ chúng tôi cung cấp dịch vụ IT, như các đơn vị cung cấp nền tảng platform, dịch vụ hosting, bảo trì và hỗ trợ cho các cơ sở dữ liệu của chúng tôi cũng như cho các phần mềm, ứng dụng của chúng tôi mà có dữ liệu cá nhân về Quý khách (các dịch vụ này đôi lúc ngầm cho phép truy cập vào dữ liệu cá nhân của Quý khách để thực hiện các nhiệm vụ quy định);
- - Các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán, tổ chức đánh giá tín nhiệm nhằm mục đích tính điểm tín nhiệm của Quý khách và xác minh thông tin về Quý khách trong trường hợp đây là một điều kiện để ký kết hợp đồng với Quý khách;
- - Các bên thứ ba hỗ trợ chúng tôi cho mục đích chăm sóc khách hàng và thẩm mỹ học.
Chúng tôi cũng có thể cung cấp dữ liệu cá nhân của Quý khách cho các bên thứ ba, cụ thể trong các trường hợp sau:
- - Trường hợp chúng tôi bán bất kỳ hoạt động kinh doanh hoặc tài sản nào mà theo đó, dữ liệu cá nhân được chuyển giao theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp này, chúng tôi có thể chuyển giao dữ liệu cá nhân của Quý khách cho bên mua lại hoạt động kinh doanh hoặc tài sản đó. Nếu L’Oréal hoặc một phần tài sản của L’Oréal được một bên thứ ba mua lại thì các dữ liệu cá nhân mà L’Oréal đang nắm giữ về khách hàng của L’Oréal liên quan đến phần tài sản đó sẽ được chuyển giao theo. Và tùy từng trường hợp thích hợp, Bên mua đóng vai trò là bên kiểm soát dữ liệu mới sẽ xử lý dữ liệu của bạn và chính sách quyền riêng tư của Bên này sẽ quy định việc xử lý dữ liệu cá nhân của bạn.
- - Trường hợp chúng tôi buộc phải tiết lộ hoặc chia sẻ dữ liệu cá nhân của Quý khách để tuân thủ một nghĩa vụ pháp lý, hoặc để thực thi hoặc áp dụng các điều khoản về sử dụng/bán hàng của chúng tôi hoặc các điều khoản và điều kiện khác mà Quý khách đã đồng ý; hoặc để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của Quý khách hoặc người khác trong trường hợp khẩn cấp.
- - Nếu chúng tôi đã có sự đồng ý của Quý khách.
- - Hoặc nếu chúng tôi được pháp luật cho phép.
Chúng tôi có thể cung cấp dữ liệu cá nhân của Quý khách cho các đối tác của chúng tôi, cụ thể trong các trường hợp sau:
- - Trường hợp dịch vụ mà Quý khách đăng ký sử dụng do L’Oréal và một đối tác cùng xây dựng chung (ví dụ như một ứng dụng hợp tác thương hiệu). Trong trường hợp này, mỗi bên sẽ xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách cho mục đích riêng của mình và do đó dữ liệu cá nhân của Quý khách sẽ được xử lý:
- bởi L’Oréal phù hợp với Chính sách Bảo mật này;
- bởi đối tác với tư cách là bên kiểm soát dữ liệu theo các điều khoản và điều kiện riêng cũng như theo chính sách bảo mật riêng của đối tác đó.
- - Trong trường hợp Quý khách đã đồng ý nhận thư tiếp thị và thư thương mại từ một đối tác của L’Oréal thông qua lựa chọn tham gia/đăng ký nhận thư tiếp thị (opt-in) (ví dụ như thông qua một ứng dụng mang nhãn của L’Oréal và được cung cấp cho các đối tác của L’Oréal). Trong trường hợp này, dữ liệu cá nhân của Quý khách sẽ được xử lý bởi đối tác đó với tư cách là bên kiểm soát dữ liệu theo các điều khoản và điều kiện riêng cũng như theo chính sách bảo mật riêng của đối tác đó.
- - Chúng tôi có thể đăng các nội dung trích từ các mạng xã hội trên cơ sở được chúng tôi hỗ trợ. Trường hợp Quý khách tham khảo các nội dung trích từ các mạng xã hội được đăng trên trang web/các ứng dụng của chúng tôi, một Cookie từ mạng xã hội đó có thể được cài đặt trong thiết bị của Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng đọc Chính sách Sử dụng Cookie của mạng xã hội đó.
Trong bất cứ trường hợp nào, chúng tôi không chào mời hoặc bán các dữ liệu cá nhân của Quý khách dưới mọi hình thức.
Chúng tôi lưu trữ dữ liệu cá nhân của quý khách ở đâu?
Các dữ liệu cá nhân chúng tôi thu nhập từ Quý khách có thể được chuyển về, được truy cập từ và lưu trữ tại một địa điểm ở Việt Nam. Dữ liệu cá nhân cũng có thể được xử lý bởi đội ngũ nhân viên ở ngoài Việt Nam đang làm việc cho chúng tôi hoặc cho một trong số các đơn vị cung cấp dịch vụ của chúng tôi.
L’Oréal chỉ chuyển dữ liệu cá nhân ra khỏi Việt Nam theo cách thức an toàn và hợp pháp. Do một số quốc gia có thể không có các luật điều chỉnh việc sử dụng và chuyển dữ liệu cá nhân nên chúng tôi sẽ thực hiện các bước cần thiết để bảo đảm các bên thứ ba tuân thủ các cam kết quy định trong chính sách này và tuân thủ các quy định của pháp luật áp dụng. Các bước này có thể gồm việc rà soát các tiêu chuẩn bảo mật và an toàn của bên thứ ba và/hoặc việc ký kết các hợp đồng thích hợp.
Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên lạc với chúng tôi tại “Liên hệ với chúng tôi” dưới đây.
Chúng tôi xử lý và lưu trữ dữ liệu cá nhân của quý khách trong thời gian bao lâu?
Chúng tôi chỉ xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách trong khoảng thời gian chúng tôi cần đến dữ liệu cá nhân đó để phục vụ mục đích lưu giữ thông tin, để đáp ứng các nhu cầu của Quý khách, hoặc để tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý của chúng tôi.
Để xác định thời gian xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách, chúng tôi sử dụng các tiêu chí sau:
- - Trường hợp Quý khách mua sản phẩm và dịch vụ, chúng tôi sẽ giữ dữ liệu cá nhân của Quý khách trong thời gian hai bên còn duy trì quan hệ giao dịch hợp đồng;
- - Trường hợp Quý khách tham gia một chương trình khuyến mại, chúng tôi sẽ giữ dữ liệu cá nhân của Quý khách trong thời gian thực hiện chương trình khuyến mại đó;
- - Trường hợp Quý khách liên hệ với chúng tôi vì mục đích tìm hiểu thông tin, chúng tôi sẽ giữ dữ liệu cá nhân của Quý khách trong thời gian cần thiết để xử lý yêu cầu tìm hiểu của Quý khách;
- - Trường hợp Quý khách tạo tài khoản, chúng tôi sẽ giữ dữ liệu cá nhân của Quý khách cho đến khi Quý khách yêu cầu chúng tôi xóa tài khoản đó hoặc sau một thời gian tài khoản không hoạt động (không có tương tác nào với các nhãn hàng) như được xác định theo các quy định của pháp luật Việt Nam;
- - Trường hợp Quý khách đã đồng ý với phương thức tiếp thị trực tiếp, chúng tôi sẽ lưu trữ dữ liệu cá nhân của Quý khách cho đến khi Quý khách thực hiện xóa đăng ký hoặc yêu cầu chúng tôi xóa đăng ký của Quý khách hoặc sau một thời gian tài khoản không hoạt động (không có tương tác nào với các nhãn hàng) như được xác định theo các quy định của pháp luật Việt Nam;
- - Trường hợp các cookie được cài trong máy tính của Quý khách, chúng tôi sẽ giữ các cookie này trong thời gian cần thiết để đạt được mục đích tương ứng của các cookie này (như trong thời gian của một phiên áp dụng cho các cookie giỏ mua hàng hoặc một phiên áp dụng các cookie ID) và trong một thời gian được xác định theo các quy định của pháp luật Việt Nam.
Việc lưu trữ và thời gian lưu trữ dữ liệu cá nhân của Quý khách tuân thủ theo Chính sách lưu trữ dữ liệu của L’Oreal. Chúng tôi có thể giữ lại một số dữ liệu cá nhân của Quý khách để tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý của chúng tôi và trong phạm vi pháp luật cho phép.
Chúng tôi sẽ xóa không thể khôi phục dữ liệu cá nhân của Quý khách trong trường hợp:
- - Xử lý dữ liệu không đúng mục đích hoặc đã hoàn thành mục đích xử lý dữ liệu cá nhân được Quý khách đồng ý;
- - Việc lưu trữ dữ liệu cá nhân không còn cần thiết với hoạt động của chúng tôi;
- - Chúng tôi bị giải thể hoặc không còn hoạt động hoặc tuyên bố phá sản hoặc bị chấm dứt hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Dữ liệu cá nhân của quý khách có an toàn không?
Chúng tôi cam kết sẽ bảo mật dữ liệu cá nhân của Quý khách và thực hiện mọi biện pháp hợp lý bao gồm nhưng không giới hạn các biên pháp quản lý và biện pháp kỹ thuật để bảo đảm dữ liệu cá nhân của Quý khách được an toàn. Thông qua việc ký kết các hợp đồng, chúng tôi sẽ yêu cầu các bên thứ ba đáng tin cậy là bên xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách thay mặt cho chúng tôi cũng phải cam kết thực hiện nghĩa vụ bảo mật như vậy một cách nghiêm túc.
Trong quá trình xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách có thể xảy ra sự gián đoạn, trì trệ, ngắt quãng, lỗi hoặc bất cứ sự cố nào do các nguyên nhân nằm ngoài khả năng kiểm soát hợp lý của chúng tôi, bao gồm nhưng không giới hạn tình trạng gián đoạn do nâng cấp, sửa chữa, lỗi đường truyền của nhà cung cấp dịch vụ internet, lỗi gián đoạn kỹ thuật cho nhà cung cấp hệ thống kỹ thuật, cơ sở hạ tầng khác. Trong những trường hợp như vậy, chúng tôi, bằng nỗ lực tối đa có thể và tình hình thực tế cho phép, thông báo cho Quý khách về sự cố xảy ra và Quý khách đồng ý miễn trừ cho chúng tôi khỏi mọi trách nhiệm trong trường hợp đó.
Chúng tôi luôn nỗ lực tối đa bảo vệ dữ liệu cá nhân của Quý khách và khi chúng tôi đã nhận được dữ liệu cá nhân của Quý khách, chúng tôi sẽ sử dụng các quy trình nghiêm ngặt, các tính năng bảo mật để cố gắng ngăn chặn mọi trường hợp truy cập dữ liệu cá nhân trái phép. Tuy nhiên, do phương thức truyền thông tin trên internet không hoàn toàn an toàn nên chúng tôi không thể bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các dữ liệu cá nhân của Quý khách khi được truyền đến trang web của chúng tôi. Vì lý do đó, Quý khách phải tự chịu mọi rủi ro về bất kỳ dữ liệu cá nhân nào được truyền như vậy.
Hậu quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra
Trong trường hợp một số trường hợp hạn chế, những hành vi vi phạm khi xử lý dữ liệu cá nhân cho các mục đích xử lý dữ liệu cá nhân mà chúng tôi đề cập tại Chính sách Bảo mật này (như sự mất mát, phá hủy hoặc thiệt hại do sự cố, sử dụng các biện pháp kỹ thuật) có thể xảy ra, và nó hoàn toàn không phải những điều mà chúng tôi mong muốn. Trong khuôn khổ pháp luật, chúng tôi sẽ tiến hành thông báo hành vi vi phạm đến các bên liên quan trong thời hạn luật định.
Kết nối với các website của bên thứ ba và đăng nhập qua mạng xã hội
Trang web và các ứng dụng của chúng tôi, tại từng thời điểm, có thể có đường link đến/từ website của các đối tác kinh doanh, nhà quảng cáo và công ty liên kết của chúng tôi. Nếu Quý khách sử dụng một đường link để truy cập vào bất kỳ website nào như vậy, xin lưu ý rằng các website đó có chính sách bảo mật riêng của họ và chúng tôi không nhận bất kỳ trách nghiệm hoặc nghĩa vụ nào đối với các chính sách nói trên. Vui lòng xem qua các chính sách nói trên trước khi Quý khách gửi bất kỳ dữ liệu cá nhân nào đến các website đó.
Chúng tôi cũng có thể tạo điều kiện để Quý khách sử dụng phương thức đăng nhập qua mạng xã hội. Nếu chọn sử dụng đăng nhập qua mạng xã hội, Quý khách cần biết rằng Quý khách sẽ chia sẻ với chúng tôi các dữ liệu cá nhân trong hồ sơ cá nhân của Quý khách tùy theo các chế độ cài đặt của Quý khách trên mạng xã hội đó. Vui lòng truy cập vào mạng xã hội liên quan và xem qua chính sách bảo mật của mạng xã hội này để hiểu rõ cách thức dữ liệu cá nhân của Quý khách được chia sẻ và sử dụng tại đó.
Mạng xã hội và nội dung do người sử dụng tạo ra (user generated content)
Một số các trang web và ứng dụng của chúng tôi cho phép người sử dụng gửi nội dung do chính họ tạo ra. Xin nhớ rằng bất kỳ nội dung nào gửi đến một trong các mạng xã hội của chúng tôi đều có thể được mọi người xem thấy, và Quý khách cần cẩn trọng trong việc cung cấp dữ liệu cá nhân như thông tin tài chính hoặc thông tin địa chỉ qua các trang mạng này. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào do các cá nhân khác thực hiện khi Quý khách đăng tải dữ liệu cá nhân của mình lên một trong các mạng xã hội của chúng tôi, đồng thời chúng tôi khuyến cáo Quý khách không chia sẻ các dữ liệu cá nhân này.
VII.CÁC QUYỀN VÀ LỰA CHỌN CỦA QUÝ KHÁCH
L'Oréal tôn trọng quyền riêng tư của Quý khách và điều quan trọng là Quý khách phải có khả năng kiểm soát các dữ liệu cá nhân của mình.
Theo quy định của pháp luật hiện hành, Quý khách có các quyền sau:
STT | Các quyền của Quý khách | Quyền này nghĩa là gì? |
---|---|---|
1 |
Quyền được biết |
Quý khách có quyền được biết và được cung cấp các thông tin rõ ràng, minh bạch và dễ hiểu về hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân của mình. Đây là lý do tại sao chúng tôi cung cấp toàn bộ thông tin trong Chính sách này cho Quý khách |
2 |
Quyền đồng ý |
Quý khách được đồng ý hoặc không đồng ý cho phép xử lý dữ liệu cá nhân của mình, trừ khi chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân trong trường hợp không cần sự đồng ý của chủ thể dữ liệu theo quy định pháp luật hiện hành. |
3 |
Quyền truy cập |
Quý khách có quyền truy cập để xem, chỉnh sửa hoặc yêu cầu chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác (có thể có một số giới hạn nhất định). Đối với các yêu cầu nào vô căn cứ một cách rõ ràng, quá đáng hoặc lặp đi lặp lại nhiều lần mà không rõ mục đích có thể không được chúng tôi đáp ứng. Quý khách có quyền chỉnh sửa hoặc yêu cầu chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình nếu dữ liệu cá nhân bị sai hoặc không cập nhật và/hoặc có quyền yêu cầu hoàn chỉnh dữ liệu cá nhân của mình nếu dữ liệu cá nhân chưa hoàn chỉnh, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Để thực hiện việc chỉnh sửa, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo các thông tin ở mục Liên hệ bên dưới. Nếu Quý khách đã có tài khoản đăng ký với chúng tôi, Quý khách có thể dễ dàng chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của chính mình bằng chức năng “My Account”. |
4 |
Quyền xóa dữ liệu |
Trong một số trường hợp luật định, Quý khách có quyền yêu cầu xóa hoặc bỏ dữ liệu cá nhân của mình, cụ thể khi Quý khách:
Xin lưu ý rằng đây không phải là một quyền tuyệt đối vì chúng tôi có thể có các căn cứ pháp lý hoặc các căn cứ hợp lệ để giữ lại dữ liệu cá nhân của Quý khách. Nếu Quý khách muốn chúng tôi xóa dữ liệu cá nhân của mình, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tintại mục Liên hệ bên dưới. |
5 |
Quyền không chấp thuận thư tiếp thị trực tiếp, kể cả công nghệ profiling |
Quý khách có thể xóa đăng ký hoặc chọn không nhận thư tiếp thị trực tiếp của chúng tôi tại bất kỳ thời điểm nào. Cách thức dễ dàng nhất là Quý khách click vào đường link “unsubscribe” trong bất kỳ email hoặc thư nào chúng tôi gửi đến Quý khách. Ngoài ra, Quý khách cũng có thể liên hệ với chúng tôi theo theo thông tintại mục Liên hệ bên dưới. Nếu Quý khách không đồng ý với công nghệ profiling, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tintại mục Liên hệ bên dưới. |
6 |
Quyền rút lại sự đồng ý tại bất kỳ thời điểm nào trong trường hợp việc xử lý dữ liệu cá nhân được dựa trên sự đồng ý của Quý khách |
Quý khách có thể rút lại sự đồng ý của mình đối với việc chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách trong trường hợp việc xử lý đó được dựa trên sự đồng ý của Quý khách. Việc Quý khách rút lại sự đồng ý như nói trên sẽ không ảnh hưởng đến tính hợp pháp của quy trình xử lý dữ liệu cá nhân dựa trên sự đồng ý trong giai đoạn trước khi bị rút lại. Chúng tôi căn cứ vào cột “Chúng tôi thu thập dữ liệu cá nhân nào từ Quý khách và cách thức chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân đó”, đặc biệt là cột “Cơ sở pháp lý cho việc xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách là gì?” ở bảng thông tin được nêu ở mục VI để xác định xem việc chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân có được căn cứ trên sự đồng ý của Quý khách hay không. Nếu Quý khách muốn hủy việc rút lại sự đồng ý của mình, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tintại mục Liên hệ bên dưới. |
7 |
Quyền cung cấp dữ liệu cá nhân |
Quý khách có thể yêu cầu cung cấp cho bản thân dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác. Nếu Quý muốn cung cấp dữ liệu cá nhân của mình, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tintại mục Liên hệ bên dưới. |
8 |
Quyền phản đối xử lý dữ liệu |
Tại bất kỳ thời điểm nào, Quý khách đều có thể không đồng tình với việc chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách nhằm ngăn chặn hoặc hạn chế tiết lộ dữ liệu cá nhân hoặc sử dụng cho mục đích quảng cáo, tiếp thị, trừ trường hợp luật có quy định khác. Để thực hiện quyền phản đối này, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tintại mục Liên hệ bên dưới |
9 |
Quyền khiếu nại, khởi kiện |
Quý khách có quyền liên hệ với cơ quan có thẩm quyền bảo vệ dữ liệu để nộp đơn khiếu nại, khởi kiện các biện pháp bảo vệ dữ liệu và các biện pháp bảo mật của L’Oréal theo quy định của pháp luật. Vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin tại mục Liên hệ bên dưới trước khi nộp đơn khiếu nại, tố cáo, khởi kiện lên cơ quan có thẩm quyền bảo vệ dữ liệu |
10 |
Quyền chuyển dữ liệu |
Quý khách có quyền chuyển, sao chép và dời dữ liệu từ cơ sở dữ liệu của chúng tôi sang một cơ sở dữ liệu khác. Quyền này chỉ áp dụng đối với các dữ liệu cá nhân mà Quý khách đã cung cấp trong trường hợp việc xử lý dữ liệu cá nhân được thực hiện theo phương thức tự động và dựa trên hợp đồng hoặc sự đồng ý của Quý khách. Chúng tôi căn cứ vào cột “Chúng tôi thu thập dữ liệu cá nhân nào từ Quý khách và cách thức chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân đó”, đặc biệt là cột “Cơ sở pháp lý cho việc xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách là gì?” tại bảng thông tin được quy định tại Mục VI để xác định xem việc chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân được căn cứ trên việc thực hiện hợp đồng hoặc được căn cứ trên sự đồng ý của Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin tại mục Liên hệ bên dưới |
11 |
Quyền hạn chế xử lý dữ liệu |
Quý khách có quyền yêu cầu hạn chế xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách, trừ trường hợp luật có quy định khác. Khi Quý khách thực hiện quyền này có nghĩa là phạm vi chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách sẽ được hạn chế. Nếu Quý khách có yêu cầu giới hạn như nói trên, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin tại mục Liên hệ bên dưới. |
12 |
Quyền vô hiệu hóa các cookie |
Quý khách có quyền vô hiệu hóa các Cookie. Các chế độ cài đặt từ các trình duyệt internet thường được lập trình theo định dạng chấp nhận Cookie, nhưng Quý khách có thể dễ dàng chỉnh sửa bằng cách thay đổi chế độ cài đặt cho trình duyệt của Quý khách. Nhiều cookie được sử dụng để nâng cao tính khả dụng hoặc chức năng của các website/ứng dụng; Do đó, nếu chặn các cookie thì Quý khách có thể không sử dụng được một số phần trên trang web/các ứng dụng của chúng tôi như được trình bày chi tiết trong bảng liệt kê các loại Cookie. Nếu Quý khách muốn hạn chế hoặc chặn tất cả các cookie được cài đặt từ trang web/các ứng dụng của chúng tôi (và khi đó Quý khách có thể không sử dụng được một số phần trên trang web đó), hoặc từ các website/ứng dụng khác, thì Quý khách có thể thực hiện thông qua chế độ cài đặt trình duyệt của mình. Chức năng Help trên trình duyệt sẽ chỉ dẫn cách thức thực hiện cho Quý khách. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: |
13 |
Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại |
Quý khách có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật khi xảy ra vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác |
14 |
Quyền tự bảo vệ |
Quý khách có quyền tự bảo vệ theo quy định của Bộ luật Dân sự và pháp luật hiện hành có liên quan, hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thực hiện các phương thức bảo vệ quyền dân sự theo quy định tại Điều 11 Bộ luật Dân sự. |
Để giải quyết yêu cầu của Quý khách, chúng tôi có thể yêu cầu Quý khách cung cấp thông tin nhận diện.
VIII. CÁC NGHĨA VỤ CỦA QUÝ KHÁCH
Quý khách có nghĩa vụ theo luật định như sau:
- - Tự bảo vệ dữ liệu cá nhân của Quý khách; yêu cầu chúng tôi, các tổ chức, cá nhân khác có liên bảo vệ dữ liệu cá nhân của Quý khách;
- - Tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của người khác;
- - Cung cấp đầy đủ, chính xác dữ liệu cá nhân khi đồng ý cho phép chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân; và
- - Nghĩa vụ khác theo pháp luật hiện hành về bảo vệ dữ liệu cá nhân.
IX. XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN CỦA TRẺ EM
Chúng tôi hiểu rất rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của trẻ em. Trẻ em là người dưới 16 tuổi theo pháp luật hiện hành tại Việt Nam.
Chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân của trẻ em trên nguyên tắc bảo vệ các quyền và vì lợi ích tốt nhất của trẻ em. Vì vậy, chúng tôi sẽ thực hiện biện pháp cần thiết, theo yêu cầu của luật, nhằm xác minh tuổi của trẻ em trước khi xử lý dữ liệu cá nhân của trẻ em.
Trước khi xử lý dữ liệu của trẻ em, chúng tôi cần có sự đồng ý của trẻ em trong trường hợp trẻ em từ đủ 07 tuổi trở lên (đến dưới 16 tuổi), và có sự đồng ý của cha, mẹ, hoặc người giám hộ theo quy định pháp luật, trừ khi chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân trong trường hợp không cần sự đồng ý của chủ thể dữ liệu theo quy định pháp luật hiện hành.
Chúng tôi sẽ ngừng xử lý dữ liệu cá nhân của trẻ em, xóa hoặc hủy dữ liệu cá nhân của trẻ em trong các trường hợp luật định, ví dụ như (i) đã hoàn thành mục đích xử lý dữ liệu cá nhân được chủ thể dữ liệu đồng ý, (ii) khi cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em rút lại sự đồng ý cho phép xử lý dữ liệu cá nhân của trẻ em hay (iii) theo yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền.
X. CƠ CHẾ TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc dữ liệu cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo:
- - Nếu Quý vị nghi ngờ rằng dữ liệu cá nhân của Quý vị đã bị sử dụng sai mục đích thu thập hoặc phạm vi sử dụng mà chúng tôi đã thông báo, Quý vị có thể gửi thắc mắc hoặc khiếu nại nào về cách thức chúng tôi sử dụng dữ liệu cá nhân của Quý vị qua chức năng trò chuyện trực tuyến của chúng tôi hoặc theo các thông tin liên hệ của chúng tôi tại website hoặc theo theo thông tin tại mục Liên hệ bên dưới.
- - Nhân viên bảo vệ dữ liệu của chúng tôi sẽ tiếp nhận các khiếu nại của Quý vị và tùy theo tính chất và mức độ của thắc mắc hoặc khiếu nại của Quý vị, chúng tôi sẽ có những biện pháp cụ thể để giải quyết thắc mắc hoặc khiếu nại của Quý vị.
XI. LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Nếu Quý khách có bất kỳ thắc mắc hoặc lo ngại nào về cách thức chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách, hoặc muốn thực hiện bất kỳ quyền nào của Quý khách như nêu trên, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ email: [email protected] hoặc gửi thư cho chúng tôi theo địa chỉ: Công ty TNHH L’Oreal Việt Nam, Nhân viên bảo vệ dữ liệu, tầng 10, Tòa nhà Vincom, 45A Lý Tự Trọng và 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Bạn cũng có thể liên hệ với Nhân viên bảo vệ dữ liệu của chúng tôi theo địa chỉ [email protected] nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến việc xử lý dữ liệu cá nhân của bạn.
Xin lưu ý rằng chúng tôi sẽ xử lý yêu cầu của Quý khách theo quy định của pháp luật hiện hành áp dụng.